3 yếu tố quan trọng chi phối hoạt động Marketing trực tuyến của doanh nghiệp

Việc lựa chọn phương thức Marketing trực tuyến như thế nào cho hoạt động kinh doanh quyết định rất lớn đến hiệu quả cũng như sự thành công của doanh nghiệp. Trên thực tế tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, sẽ có những loại hình marketing phù hợp nhất. Những tiêu chí cụ thể trong bài viết dưới sẽ giúp bạn xác định được chiến lược marketing hiệu quả cho mình.

  1. Chi phí.

Chi phí mà bạn sẽ bỏ ra là bao nhiêu có ảnh hưởng rất lớn đến hình thức Marketing trực tuyến của bạn bởi mỗi phương thức sẽ có một mức giá khác nhau. Nếu bạn lựa chọn việc quảng cáo trên truyền hình sẽ đắt hơn rất nhiều so với việc thuê đơn vị thiết kế xây dựng website doanh nghiệp và tự thực hiện các chiến dịch Marketing của mình như SEO hay thuê quảng cáo trực tuyến trên các công cụ như Google. Vì vậy hãy đo lường hiệu quả kinh doanh của mình đồng thời cân nhắc thật kỹ mức chi phí có thể bỏ ra để sử dụng chiến lược Marketing một cách hiệu quả nhất.

3-yeu-to-quan-trong-chi-phoi-hoat-dong-marketing-truc-tuyen-cua-doanh-nghiep-1

 

  1. Lĩnh vực mà bạn lựa chọn kinh doanh.

Bên cạnh mức chi phí mà bạn sẽ bỏ ra thì ngành nghề, lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh cũng chi phối rất lớn đến hoạt động marketing trực tuyến. Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm có tính cạnh tranh cao trên thị trường  điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Để tăng tốc trong cuộc chạy đua nước rút này hãy tận dụng website bán hàng trực tuyến mà bạn đang sở hữu để thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Ads để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Còn nếu như bạn đang kinh doanh mặt hàng tiêu dùng rộng rãi thì hãy sử dụng công cụ trực tuyến khác như Facebook , SMS, Email để thực hiện các chiến dịch marketing cho mình. Một lưu ý dành cho bạn nếu như chỉ kinh doanh quần áo nhỏ lẻ thì không nên chạy quảng cáo trên Google vì khả năng rủi ro, thua lỗ là rất lớn. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing nhỏ trên facebook để thu hút khách hàng.

  1. Xu thế khách hàng.

3-yeu-to-quan-trong-chi-phoi-hoat-dong-marketing-truc-tuyen-cua-doanh-nghiep-2

Bên cạnh 2 phương thức trên bạn có thể thực hiện một số cuộc khảo sát về xu thế tìm kiếm của từng đối tượng, nhóm đối tượng khách hàng hiện tại để đưa ra hình thức Marketing phù hợp nhất cho mình. Ví dụ như khi khách hàng có thói quen sử dụng Facebook bạn có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội này. Hay đại đa số khách hàng vẫn có thói quen tìm kiếm thông tin trên các công cụ như Google vì họ cho rằng đó là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Với xu thế này tốt nhất bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị cho mình một website chuyên nghiệp, tối ưu SEO, trải nghiệm người dùng tốt để bắt tay thực hiện các chiến dịch SEO giúp website gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Hi vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm được cho doanh nghiệp mình một phương thức Marketing trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và phát triển bền vững một website chuyên nghiệp sẽ là công cụ không thể thiếu. Đừng quên liên lạc với dịch vụ thiết kế website Sky Việt Nam chúng tôi sẽ mang đến bạn giải pháp tốt nhất.

>> Bí quyết sở hữu giao diện website tuyệt vời trong mắt người dùng

>> Bí quyết gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến hiệu quả

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO

Bình Luận