4 rào cản ảnh hưởng đến kinh doanh trực tuyến

Xu hướng và cơ hội làm giàu phổ biến nhất hiện nay chính là kinh doanh trực tuyến. Chỉ với một cú click chuột người dùng có thể tìm thấy rất nhiều các trang web bán hàng hay các trang web dịch vụ doanh nghiệp… Hình thức kinh doanh này mang rất nhiều lợi thế so với hoạt động kinh doanh truyền thống song nó cũng tồn tại không ít những rào cản và thách thức. Đó là gì?

  1. Lòng tin.

Rào cản và thách thức lớn nhất mà mỗi đơn vị kinh doanh trực tuyến khi mới bắt đầu phải vượt qua không đâu khác chính là lòng tin. Lòng tin ở đây không chỉ là từ phía khách hàng mà ngay chính cả phía doanh nghiệp.

4-rao-can-anh-huong-den-kinh-doanh-truc-tuyen-1

 

Là một người mua hàng trực tuyến, họ sẽ không được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm của bạn mà chỉ biết đến nó qua những hình ảnh hay video giới thiệu sản phẩm cùng những mô tả về nó. Bạn sẽ chẳng thể nào trách được khách hàng khi họ đưa ra những nghi ngờ và chần chừ không dám mua hàng của mình bởi đơn giản có quá nhiều những hình ảnh về sản phẩm thiếu chân thực khiến họ hoang mang. Còn với tư cách là một người bán hàng liệu bạn có chắc chắn 100% về thành công về đơn hàng của khách hay không hay sẽ có những đơn hủy giữa chừng?

Để giải quyết và vượt qua rào cản này, cách tốt nhất là hãy nêu rõ, công khai, minh bạch về những chính sách mua hàng, bán hàng trên website doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi cả 2 bên.

  1. Vận chuyển.

Khâu vận chuyển trong hoạt động kinh doanh vô cùng quan trọng vì tất cả các khách hàng đều là trực tuyến, họ không trực tiếp đến cửa hàng mua sản phẩm, thậm chí có những khách hàng ở xa. Vì thế bạn cần đưa ra một giải pháp vận chuyển hợp lý nhất dành cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ như khách hàng nội thành sẽ free ship hay phí vận chuyển trong các quận như thế nào? Đối với khách hàng ở xa thì sao? Còn nếu bạn lựa chọn bên cung cấp dịch vụ thứ 3 thì cần đặc biệt lưu ý tới các vấn đề:

  • Thời gian vận chuyển nhanh và đúng như giao ước trước đó.
  • Đảm bảo về chất lượng hàng hóa không hỏng hóc, móp méo…
  • Phí vận chuyển luôn ở mức thấp nhất có thể.

Mọi chính sách cũng cần phải rõ ràng ngay từ đầu để tránh những thắc mắc và rắc rối về sau.

  1. Thanh toán.

4-rao-can-anh-huong-den-kinh-doanh-truc-tuyen-2

Một rào cản nữa mà các đơn vị kinh doanh trực tuyến gặp phải là vấn đề thuộc về thanh toán nhất là với các cửa hàng trực tuyến có quy mô nhỏ. Hiện nay có rất nhiều phương thức thanh toán mà bạn có thể áp dụng được như chuyển khoản ngân hàng, cổng thanh toán trực tuyến, thanh toán di động hoặc trả tiền khi giao hàng. Tùy thuộc vào tình hình cũng như mong muốn của khách hàng mà bạn sẽ đưa ra phương thức thanh toán phù hợp nhất.

  1. Một số vấn đề về kỹ thuật.

Kinh doanh online hiện nay được đa dạng dưới nhiều hình thức, nền tảng khác nhau nhưng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất vẫn là hình thức kinh doanh qua website bán hàng. Website tương tự như một cửa hàng thực tế nơi bạn có thể  trưng bày sản phẩm trực tuyến của mình và kết nối với khách hàng. Vì thế để tạo nên tính chuyên nghiệp đồng thời giúp người dùng tiếp cận sản phẩm trải nghiệm website một cách hoàn hảo nhất nếu bạn không am hiểu về lĩnh vực này hãy nhờ đến sự hỗ trợ từ một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. Bằng những kinh nghiệm của mình, dịch vụ thiết kế website Sky Việt Nam sẽ mang đến bạn giải pháp hiệu quả nhất.

Hãy chú ý đến 4 rào cản này để công việc kinh doanh trực tuyến của bạn mang đến thuận lợi và hiệu quả hơn.

>> Bật mí 3 dữ liệu quan trọng trên công cụ đặt phòng của website khách sạn

>> 3 yếu tố quan trọng chi phối hoạt động Marketing trực tuyến của doanh nghiệp

Bình Luận