Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng trực tuyến

Hệ thống các website bán hàng trực tuyến đã khẳng định vai trò rõ vai trò của mình trong việc mang đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Mặc dù vậy không phải hoạt động website nào cũng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang đơn đặt hàng. Thực tế đã rất nhiều trang web thất bại và đây là bí quyết để bạn tăng tốc tỷ lệ chuyển đổi trên website của mình.

Được xem là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá hoạt động bán hàng trực tuyến, tỷ lệ chuyển đổi được tính theo số người đặt hàng, số người đăng ký thông tin hoặc thanh toán trên tổng số lượng truy cập website. Nó là thước đo để đánh giá hiệu quả của hoạt động bán hàng cùng hoạt động thiết kế website. Dưới đây là ba cách giúp website doanh nghiệp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

  1. Tối ưu hóa giao diện và trải nghiệm trên website.

Yếu tố gây ấn tượng trực tiếp đến người dùng khi mua hàng trực tuyến chính là giao diện và trải nghiệm người dùng trên website. Vì thế khi xây dựng trang web các doanh nghiệp cần chú trọng đến tính chuyên nghiệp. Trước hết website đó phải có sự phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó điều cần thiết là bạn phải có một giao diện website đẹp, bắt mắt cùng những hình ảnh sắc nét, chất lượng cao. Không chỉ vậy bạn cần hiển thị những thông tin quan trọng về liên hệ hay email tại vị trí nổi bật trên website.

bi-quyet-tang-ty-le-chuyen-doi-tren-website-ban-hang-truc-tuyen-1

Bên cạnh đó, việc phối màu trên website cũng rất quan trọng, nó phải phù hợp với hoạt động kinh doanh, điều này có tác động mạnh mẽ đến thị giác của người dùng. Thanh điều hướng cũng cần phải được xây dựng sao cho thuận tiện, giúp khách hàng có thể điều hướng website đơn giản, giúp mọi khách hàng có thể nhanh chóng trải nghiệm trên website. Cùng với đó các danh mục quan trọng như thông tin liên hệ, đặt hàng, hay danh mục sản phẩm nên đặt ở các vị trí nổi bật.

  1. Tối ưu hóa nội dung bán hàng trên trang web.

Ngoài giao diện nội dung thông tin trên website bán hàng cũng góp một phần quan trọng vào việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng. Để xây dựng được một nội dung phù hợp chuẩn xác bạn cần xác định được sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh là gì rồi sau đó xây dựng nội dung xoay quanh sản phẩm một cách độc đáo và sáng tạo mang đến sự tin tưởng cho khách hàng khi mua hàng trên web. Ngoài ra trong nội dung bán hàng bạn cần sử dụng các từ kêu gọi hành động. Đồng thời các chủ cửa hàng cũng nên quan tâm đến landing page bán hàng. Trang này định hướng cho khách hàng mua sản phẩm đồng thời quyết định trực tiếp đến hành vi người dùng. Vì vậy các bài viết cần có tiêu đề thu hút, cách trình bày nội dung phù hợp, lôi cuốn.

  1. Tối ưu hóa chính sách bán hàng.

bi-quyet-tang-ty-le-chuyen-doi-tren-website-ban-hang-truc-tuyen-2

Các doanh nghiệp cũng cần tập trung vào chính sách bán hàng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website. Chính sách ấy được thể hiện trong việc giao hàng, các chương trình khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng và phương thức thanh toán. Vì vậy bạn cần làm nổi bật các chính sách bán hàng trên website ở vị trí tốt nhất.

Hơn thế nữa các website cũng cần phải tích hợp với các công cụ hỗ trợ như live chat, số điện thoại để khách hàng có thể nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ các tư vấn viên, trợ giúp của các nhân viên chăm sóc khách hàng. Các chương trình khuyến mại cũng phải được đặt nổi bật trên banner website để khách hàng ghé thăm.

Đó là một số yếu tố mang đến sự tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website mà bạn cần lưu ý. Để làm được những điều trên sự hợp tác với một đơn vị thiết kế website uy tín là điều cần thiết và Sky Việt Nam là một trong số đó. Chúng tôi luôn tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm hoàn hảo nhất.

>> Tại sao trang web bán hàng không gia tăng doanh thu

>> Tuyệt chiêu kêu gọi khách hàng quay trở lại thiết kế website

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO

Bình Luận