Facebook Shop hôm nay Lauching đăng bán sản phẩm hoàn toàn miễn phí

Cho phép người dùng mua hàng trực tiếp, Mark Zuckerberg có tham vọng thành siêu sàn thương mại điện tử, đối đầu trực tiếp với Amazon.

Facebook Shop trước đây là 1 menu nhỏ nằm trong Facebook page. Hôm nay Facebook ra mắt Facebook Shop, là 1 tab riêng bên cạnh Newsfeed, Watch, Marketplace tab. Với mục đích chính là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng tạo Shop, upload sản phẩm, quảng cáo và bán hàng trực tiếp trên Facebook và Instagram. Với đầy đủ tính năng của ecom như xem danh sách và chi tiết sản phẩm, cho vào giỏ hàng, thanh toán trực tiếp trên Facebook/Instagram hoặc trên website của doanh nghiệp.

Shop tab sẽ available trên cả Facebook và Instagram, kết nối trực tiếp với Messenger, Whatsapp để giúp trao đổi với khách hàng cũng như chương trình Loyalty để doanh nghiệp tự xây dưng chương trình tích điểm và đổi quà riêng cho khách hàng của mình.

Đặc biệt, Livestream sẽ có thêm tính năng hiển thị sản phẩm từ Shop ngay bên dưới video live, cho phép người dùng thử trực tiếp với AR (ví dụ như son môi, mắt kính), trao đổi với người bán và đặt mua trực tiếp thông qua Shop. Tưởng tượng người bán livestream sản phẩm nào thì sản phẩm đó hiển thị ngay trên video live để thử và tương tác. Super cool!

Mọi người cũng sẽ thấy là Facebook Shop được tích hợp và kết nối với các tính năng “hot” để hỗ trợ việc bán hàng cho doanh nghiệp như Livestream, AR, Loyalty, Conversational Commerce. Ngoài ra, cũng sẽ kết nối trực tiếp với các đối tác khác trong thời gian sắp tới như Shopify, BigCommerce, WooCommerce etc. giúp doanh nghiệp tận dụng và tích hợp với hệ thống hiện có để đẩy mạnh bán hàng.

Facebook Shop được triển khai global theo từng giai đoạn. Thị trường Việt Nam sẽ sớm được trải nghiệm Shop trong thời gian tới.

Cho phép người dùng mua hàng trực tiếp, Mark Zuckerberg có tham vọng thành siêu sàn thương mại điện tử, đối đầu trực tiếp với Amazon.

 facebook-shop

Theo thông tin vừa được công bố, cả Facebook và Instagram vừa được tích hợp tính năng như một sàn thương mại điện tử. Trên thực tế, Facebook đã có Marketplace tuy nhiên họ sẽ đẩy mạnh hơn nữa. Trong khi đó Instagram bắt đầu cho phép người dùng mua sản phẩm trên những bài đăng hoặc quảng cáo. Tuy nhiên, những công cụ mới của công ty còn vươn xa hơn nữa, cho phép các doanh nghiệp tạo ra một Cửa hàng Facebook (Facebook Shop).

Đây được cho là sự nắm bắt xu hướng thị trường cực kỳ nhanh nhạy của Facebook sau khi dịch Covid-19 ập đến, khiến người tiêu dùng chuyển xu hướng mua sắm online nhiều hơn. Ngoài ra, những người này cũng thường xuyên lướt Facebook và Instagram hơn để nắm bắt những thông tin về tình hình của những nhà hàng và cửa hàng địa phương mà họ yêu thích. Câu hỏi đặt ra là tại sao không cho phép người mua có thể mua ngay sản phẩm mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Facebook hoặc Instagram?

Chưa kể đến việc dịch bệnh đã gây tổn hại và thậm chí giết chết nhiều doanh nghiệp nhỏ – những doanh nghiệp đăng bài hoặc quảng cáo trên Facebook. Vì vậy công ty muốn giúp những doanh nghiệp này có thể sống sót tốt hơn.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tạo một Facebook Shop, hoàn toàn miễn phí – chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

Phó chủ tịch quảng cáo của Facebook là Dan Levy nói rằng công ty sẽ thu một “khoản phí nhỏ” với mỗi giao dịch, nhưng cỗ máy chính tạo ra tiền cho Facebook sẽ tới từ việc bán quảng cáo cho các shop.

Trong phiên thảo luận trực tuyến của Facebook ngày hôm nay, CEO Mark Zuckerberg đã mô tả những dịch vụ mới của công ty là cách giúp các doanh nghiệp vượt qua bão Covid-19 mặc dù anh thừa nhận rằng điều đó không “xóa bỏ được mọi thiệt hại kinh tế”.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích đều nhận định rằng ý định của Mark Zuckerberg sâu xa hơn nhiều. Ông chủ Facebook muốn cạnh tranh với Amazon. Sở hữu 2,6 tỷ người dùng là lợi thế khiến Facebook hoàn toàn có khả năng đạt được tham vọng của họ.

Mark nói rằng anh cũng sẽ tận dụng dữ liệu người dùng hiện có để cải thiện dịch vụ quảng cáo.

“Nếu xem shop trong ứng dụng của chúng tôi hoặc mua một thứ gì đó, chúng tôi sẽ ghi nhận, đánh giá và có thể sử dụng những dữ liệu đó để cải thiện trải nghiệm trong lần mua sắm tiếp theo của bạn”.

Dẫu vậy, nhà sáng lập Facebook vẫn tỏ ra khiêm tốn và khẳng định anh không muốn thay thế Amazon trở thành công ty cung cấp dịch vụ đầy đủ từ đầu đến cuối mà chỉ có mục đích giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo ra cửa hàng trực tuyến, quan tâm đến dữ liệu và thanh toán.

Mark nói rằng Facebook cũng sẽ tích hợp dịch vụ giao hàng và vận chuyển: “Trong dài hạn, không tồi nếu chúng tôi thêm dịch vụ đặt đồ ăn”. Nếu thành công, đây thực sự là mối đe dọa lớn đối với những công ty giao hàng, gọi đồ ăn đang hoạt động.

Một chuyên gia nhận định rằng Facebook có tham vọng trong dài hạn là trở thành “siêu ứng dụng” cho phép người dùng nhắn tin, mua sản phẩm và chuyển tiền ngay trên 1 nền tảng.

Phó chủ tịch sản phẩm của Instagram là Vishal Shah nói rằng hiện đã có gần 1 triệu doanh nghiệp đăng ký sử dụng bản thử nghiệm dịch vụ mới.

Xem thêm:

Theo Cafebiz

>> Tạo email tên miền riêng cho các công ty khởi nghiệp
>> Hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng WordPress
>> Top 10 công ty thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam năm 2015
>> Top 5 công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội
>> CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO
>> Xem ngày xây mộ và chọn ngày đẹp tu sửa mộ phần

Bình Luận