Google khẳng định các đuôi tên miền quốc tế không có khác biệt khi SEO

Vừa qua tại SMX West, Nathan Johns – nhà phân tích chất lượng tìm kiếm tại Google – đã có một cuộc trò chuyện về SEO. Trong đó ông có khẳng định Google không có bất cứ sự phân biệt nào về các đuôi tên miền trong khi xây dựng thuật toán tìm kiếm (trừ một số tên miền nhắm vào khu vực địa lý).

google-khang-dinh-cac-duoi-ten-mien-quoc-te-khong-co-khac-biet-khi-seo

Cũng trong buổi họp thì Johns đã đề cập đến rất nhiều những vấn đề khác nhau được cập nhật trong tháng 3 vừa qua như index cho điện thoại di động, search console, hiển thị câu trả lời không kết quả,… Và dưới đây là một số điểm nổi bật trong cuộc họp báo trên:

Cập nhật thuật toán tìm kiếm

Johns cho biết bản cập nhật thuật toán tìm kiếm đã được triển khai vào ngày 7 tháng 3. Hầu hết các SEO đều tin rằng nó bắt đầu được tung ra vào ngày 8 hoặc 9 tháng 3. Ông nhắc lại rằng bản cập nhật thuật toán tìm kiếm cơ bản này được thiết kế để “khen thưởng các trang web làm tốt” nếu trang web của bạn bị giảm, chỉ cần tiếp tục làm việc để cải thiện trang web của bạn, bản cập nhật này không phải là một hình phạt.

Chỉ số di động first index và tốc độ cập nhật

Với chỉ số di động-first index, không có gì mới để đề cập thêm; Johns nói, và tổng thể, đây là một nỗ lực lớn và một sự thay đổi lớn, do đó, Google đang dành thời gian rất nhiều cho nó. Có thể đến tháng 7 thì bản cập nhật này sẽ được tung ra và đánh thẳng vào yếu tố tốc độ và tính thân thiện với thiết bị di động. Mọi người nên cải thiện việc đó nếu như không muốn bị tụt lại.

Tín hiệu xếp hạng

Một số khán giả đã đặt câu hỏi liên quan đến các tín hiệu xếp hạng khác nhau (hoặc tín hiệu xếp hạng giả định), và Johns làm rõ:

  • Phương tiện truyền thông xã hội không phải là một tín hiệu xếp hạng. Google xem xét các liên kết trong các phương tiện truyền thông xã hội giống như bất kỳ một backlink nào trên các website khác. Google không có cách đối xử đặc biệt nào với truyền thông xã hội.
  • Google không phân biệt trang web người lớn khác với các trang web khác, ngoại trừ việc biết trang web đó là người lớn và Tìm kiếm an toàn đang được sử dụng làm bộ lọc cho những người muốn xóa nội dung người lớn khỏi kết quả tìm kiếm.
  • Google không coi TLD của các trang web khác với bất kỳ TLD nào khác, ngoài các ccTLD có thể bị nhắm mục tiêu theo địa lý.

Link noffolow

Đã có một số lượng đáng ngạc nhiên các câu hỏi xung quanh việc sử dụng thuộc tính liên kết “nofollow”. Nathans khuyên:

  • Các thuộc tính nofollow cho các liên kết đã không thay đổi chút nào. Nó vẫn hoạt động giống như cách nó đã làm khi Google đầu tiên bắt đầu hỗ trợ nó.
  • Đừng nghĩ hoặc lo lắng về việc sử dụng thuộc tính nofollow cho mục đích ngân sách thu thập dữ liệu. Ngân sách thu thập thông tin không phải là điều bạn nên lo lắng.

Giao tiếp với Google

Google đang lắng nghe phản hồi của cộng đồng về thử nghiệm kết quả bằng không và sẽ xem xét phản hồi họ nhận được về phía trước. Nathan muốn đảm bảo tất cả các bạn tham gia các diễn đàn quản trị trang web,tìm hiểu Bảng điều khiển Tìm kiếm của Google , tài liệu dành cho nhà phát triển và tất nhiên, đọc các nguyên tắc quản trị trang web của Google và xem các video của công ty.

Johns cũng nói rằng SEO-er không phải lo lắng về SEO black hat, ít nhất là “đại đa số” của nó. Tuy nhiên, ông đề nghị sử dụng disavow link trong Google Search Console nếu bạn bận tâm về việc đó. Lời khuyên của ông ta vẫn là các trang web tăng cường trải nghiệm cho người dùng sẽ thành công. Ông nói rằng tất cả các chủ doanh nghiệp nên trải nghiệm website của chính mình theo hướng người tiêu dùng. Bạn nên biết tất cả mọi thứ về nó, ông nói. Bạn nên yêu cầu người dùng phản hồi và sử dụng phản hồi đó để cải tiến website tốt nhất.

Theo tin tức inet / Searchengineland

 

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO
Tags:,

Bình Luận