Làm Content Marketing là nghề của sự sáng tạo hay xào nấu?

Theo nhận định của hầu hết các nhà tiếp thị thì ở thời điểm hiện tại nội dung vẫn là vua. Thế nhưng thực tế lại cho thấy, chúng ta đang cố gắng chứng minh những thứ hào nhoáng đó chỉ là một đống sắt vụn mà thôi. Bởi không biết từ bao giờ, trong tâm trí của nhiều người đã coi Content Marketing là nghề copy paste, xào nấu…Vậy, sự thật có đúng là như vậy không? Tại sao nhiều người lại nghĩ như thế? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

ban-chat-cua-content-marketing

1. Từ bao giờ nội dung trở nên rẻ mạt đến như vậy?

Nhu cầu thiết kế website và tiếp thị ngày càng tăng cao khi công việc kinh doanh online ngày một phát triển. Lúc này người ta sẽ bắt đầu đổ xô đi tìm kiếm người viết nội dung để đẩy website lên Top hay đơn giản là để lấp đầy khoảng trống.

Không khó để bạn thuê content dịch vụ cho các dự án của mình. Mức giá chỉ dao động khoảng 10.000 VND đến 20.000 VND cho một bài viết dưới 1000 từ. Chưa cần biết tới việc nội dung đó được trau chuốt, mới mẻ như thế nào nhưng với mức giá đó nhiều người sẽ phải ngạc nhiên “Sao nội dung lại rẻ đến vậy”.

Dường như, chúng ta đã hiểu sai về tính chất thật sự của Content Marketing rồi vô tính biến nó thành một thứ hết sức bình thường. Đó là nguyên nhân khách quan, còn khách quan mà nói thì có phải do chính người làm nội dung đã đẩy Content tới bờ vực thẳm như hôm nay?

2. Tiền, chất lượng và số lượng

Viết một số lượng bài nhiều trong một thời gian ngắn là một điều không thể nào nếu như bạn phải nghĩ ý tưởng. Chỉ đánh máy thôi cũng khiến bạn mất rất nhiều thời gian rồi. Thông thường người làm Content sẽ phải viết rất nhiều nội dung trong một ngày. Vậy làm sao để vừa đảm bảo chất lượng, lẫn số lượng đây? Đó chính là áp lực mà những người làm content marketing hiện nay đang gặp phải và cảm thấy khó khăn. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân chính buộc các copy writer buộc phải lấy bài của người khác để xào nấu lại, chỉnh sửa, thêm bớt để có thể “qua mắt” được Google.

Tất nhiên phải kể đến những trường hợp không hạn chế về thời gian, nhưng chỉ làm qua loa để lấy tiền mà không chăm chút kỹ lưỡng cho nội dung. Suy cho cùng thì ai cũng làm việc vì tiền, thế nhưng không nên hạ thấp công việc của mình để đạt được mục đích.

3. Mới 100% có thực sự là sáng tạo?

Không ít người cho rằng, làm Content Marketing là phải sáng tạo, tức là tạo ra một bài viết mới hoàn toàn 100% từ ý tưởng cho đến câu chữ. Tuy nhiên sáng tạo không cần phải mới 100%, bởi trên thực tế sáng tạo chính là việc tạo ra từ những nền tảng có sẵn. Nó giống như việc phát triển điện thoại cảm ứng từ những chiếc điện thoại phổ thông.

Cũng tương tự như thế, việc nội dung có cùng ý tưởng, chủ đề là một điều khó tránh. Điều quan trọng nhất là bạn phát triển các ý tưởng đó theo chiều hướng nào. Nên phân biệt giữa việc xào nấu nội dung, cắt ghép với sáng tạo.

Như vậy, suy cho cùng việc content marketing đang dần bị mất vị thế cũng là do cách mà chúng ta nghĩ và hướng chúng ta thực hiện. Chính vì thế, thay đổi hay không là đều do cách mà chúng ta nghĩ về nó.

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO

Bình Luận