Lợi ích khi thiết kế website bán hàng “phẳng”

Mỗi ngành nghề lại có những đặc trưng và xu hướng riêng trong tiến trình phát triển của mình. Thiết kế website cũng vậy dù đây là một ngành mang tính kỹ thuật nhiều hơn. Điều này thể hiện rõ trong xu hướng thiết kế website “phẳng” như hiện nay, nhất là đối với việc thiết kế website bán hàng. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng với Skyweb tìm lời giải đáp ngay sau đây.

Thiết kế phẳng là gì?

Trước đây, dạng thiết kế websie bán hàng tuân theo dạng thiết kế truyền thống là thiết kế theo kiểu mô phỏng. Thiết kế website hiện đại lại chuộng thiết kế “phẳng”, hoàn toàn ngược lại so với cách thiết kế giao diện cũ. Theo đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế website phẳng không có các hiệu ứng như nghiêng, nổi,… Thay vào đó là giao diện được đơn giản đến mức tối đa. Từ đây website có tốc độ tải nhanh hơn, font chữ cũng như các biểu tượng cũng rõ nét hơn nhiều.

xu-huong-thiet-ke-website-ban-hang-phang-len-ngoi

Tuy nhiên, thiết kế website phẳng không có nghĩa là bạn đơn giản đến mức nhàm chán. Thay vào đó, thiết kế phẳng lại tập trung vào màu sắc có lôi cuốn người dùng hay không. Mặt khác, thiết kế phẳng cũng chú trọng đến các biểu tượng trên website để đại diện cho một chức năng nhất định nào đó. Font chữ trong website được thiết kế cũng là một công cụ chính để truyền đạt nội dung, điều hướng người dùng khi sử dụng website. Chính vì vậy Font chữ cần bắt mắt để  gây hứng thú với người sử dụng.

Với các nút trên giao diện trên các website bán hàng cũng đơn giản đến mức tối đa, dùng cùng một kiểu font chữ để tạo cho người dùng không bị rối trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, ở website được thiết kế theo dạng phẳng còn tạo nên hệ thống phân cấp để giúp người dùng có thể nhận biết được website, tránh trùng lặp với một số website bán hàng khác. Hệ thống phân cấp này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý người sử dụng.

Lợi ích khi thiết kế website bán hàng “phẳng”

  • Thân thiện người dùng: Chính vì thiết kế phẳng đơn giản nên thông điệp truyền tải của website bán hàng dễ tiếp cận người dùng. Từ đây người dùng dễ dàng click vào các biểu tượng, liên kết điều hướng trong khi bạn không cần hướng dẫn quá nhiều.
  • Tương thích mobile: công nghệ thiết kế website bán hàng “phẳng” hạn chế tối đa các hiệu ứng và hình ảnh gây chậm trang nên các website bán hàng được thiết kế phẳng load nhanh, tương thức với mobile khá cao.
  • Màu sắc hấp dẫn: Tối giản về mọi thứ nhưng thiết kế website được thiết kế theo dạng phẳng lại cực tinh tế về mặt màu sắc. Từ đây, người dùng có ấn tượng với website bán hàng ngay từ click chuột đầu tiên.

Tất cả những đặc trưng của thiết kế phẳng làm cho việc thiết kế website bán hàng thân thiện hơn với người dùng, chú trọng vào  hàng hóa sản phẩm, tối ưu hóa di động, giúp website bán hàng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu mua sắm hiện đại như hiện nay.

>> Những lưu ý để thiết kế website bán hàng hiệu quả

 

Bình Luận