Những lưu ý cần tránh khi xây dựng liên kết khi SEO

Trước đây, các seoer đã từng xây dựng liên kết chỉ phục vụ cho mục đích xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, độc lập và không liên quan đến các hình thức tiếp thị khác.

Điều này đã dẫn đến một số lượng lớn các website phải chịu các hình phạt liên kết hoặc các thuật toán mới như Penguin. Để phục hồi thành công các hình phạt liên kết đòi hỏi phải có một cách tiếp cận toàn diện để loại bỏ liên kết xấu.

Dưới đây là các lý do phổ biến nhất đã dẫn đến những hình phạt liên kết hoặc mất vị trí trong bảng xếp hạng sau những lần cập nhật thuật toán của Google, các seoer cần lưu ý để tránh xa

1. Thư mục bài viết

Thư mục bài viết bị ảnh hưởng trong lần đầu Penguin được phát hành 24 tháng tư năm 2012. Nếu bạn đang tìm cách thêm các liên kết thư mục bài viết, hãy dừng lại ngay lập tức.

Ngoài ra, nếu bạn có một số liên kết từ thư mục bài viết, hãy xóa bỏ chúng. Nếu bạn không tự động xóa bỏ được, hãy sử dụng công cụ chối bỏ liên kết của Google để yêu cầu Google bỏ qua chúng.

Đối với những người còn hồ nghi về giá trị của công cụ này, chúng tôi đã sử dụng nó và nó hoạt động như một nhà vô địch.

2. Chất lượng thư mục thấp

Không có bằng chứng rõ ràng rằng các thư mục chất lượng thấp bị trừng phạt như trong thông cáo Penguin đã nêu ra, nhưng nó không thực sự quan trọng. Chính sách đúng đắn ở đây là rõ ràng. Tham gia vào các thư mục chính như: Yahoo, Dmoz, Web, Business.com

Sau đó, hãy xem xét một số lượng rất nhỏ các thư mục cụ thể cho thị trường của bạn. Nếu bạn có trên 10 liên kết thư mục là sai lầm. Thư mục không phải là một nguồn khối các liên kết.

3. Nội dung bài viết không phù hợp với website

Khách đăng bài trên web của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng điều này có thể quá trớn. Ví dụ nếu bài viết không liên quan đến trang web của bạn, hoặc các trang web không liên quan đến bài viết của bạn, không làm điều đó.

Đối với nỗ lực đăng lên các website khác, bạn cần có mục tiêu cụ thể. Bạn sẽ có thể tự hào về bài viết của mình trên các trang web chất lượng.

4. Infographics với Mức độ liên quan/ độ chính xác thấp

Inforgraphic là một chiến lược phổ biến được nhiều người sử dụng để thúc đẩy các trang web của họ. Tác giả có thể sử dụng nó để giao tiếp một số loại thông tin rất hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều người chỉ tập trung vào khối lượng mà quên đi chất lượng.

Nếu bạn chưa cảm thấy thuyết phục? Đây là những gì Matt Cutts đã nói trong cuộc phỏng vấn gần đây:
“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu ở một thời điểm nào đó trong tương lai, chúng tôi bắt đầu giảm giá trị các liên kết infographic”

Tôi nghĩ rằng infographic chất lượng thấp với những thông tin không chính xác hoặc nội dung liên quan thấp sẽ là điểm ngắm của Google. Tuy nhiên, infographic có thể được nhắm mục tiêu rộng hơn như việc những người chấp nhận Infographic thực sự quan tâm ủng hộ các trang mà họ sẽ liên kết đến.

5. Anchor Text

Năm 2013, Google sẽ thực hiện hành động (hoặc hành động nhiều hơn) với các trang web có quá nhiều anchor text trong hồ sơ backlink của họ. Bạn có thể tranh luận rằng họ cập nhật EMD là một bước đi theo hướng đó, nhưng họ có thể làm nhiều hơn ở đây.

6. Trang dẫn dắt

Đây là những trang nội dung mỏng chỉ tồn tại để nắm bắt lưu lượng truy cập tìm kiếm và sau đó dẫn đến một trang web khác.

Trên thực tế, bạn bị cấm làm việc này, bạn cần phải xóa bỏ nhanh nhất có thể.

7. Trang mạng quốc tế

Tôi luôn cười khúc khích khi tôi nhìn thấy một trang web vối rất nhiều các liên kết từ các trang web của Ba Lan, nơi trang được viết hoàn toàn bằng tiếng Ba Lan và ở giữa bên phải một nơi nào đó là cụm từ anchor text bằng tiếng Anh. Chẳng khác nào bạn đang nói với Google, “Tôi là một spammer”

8. Blog hội hè

Nói với con mắt lạc quan, blog hội hè là cộng đồng nơi mọi người chia sẻ nội dung, một số được biên tập lại, một số được bưng bê lại hoàn toàn từ các trang web khác.

Thật không may, Google không thích diễn đàn hội hè. Cũng giống như các thư mục bài viết, họ đã có quá nhiều vấn đề với các chương trình liên kết. Tốt nhất là tránh xa điều này.

9. Chất lượng nội dung kém

Các phương tiện truyền thông xã hội là một thước đo giá trị nội dung của bạn.

Trang web hoặc bài viết của bạn có được yêu thích trên mạng xã hội? Hoặc nó ít nhận được sự chú ý? Bạn cũng có thể nhìn vào thời gian họ dừng lại trên web của bạn, 2ph hoặc nhiều hơn, hoặc họ có thể dừng lại và thoát ra ngay lập tức?

Quyền tác giả là sáng kiến của Google nhằm bắt đầu sự nỗ lực công khai của họ để tìm ra người xuất bản nội dung chất lượng.

Xuất bản nội dung chất lượng kém là làm cho thương hiệu của bạn xấu đi và nó sẽ làm tổn thương các vị trí trên bảng xếp hạng của bạn bằng cách này hay cách khác.

Bonus: Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình để xác định xem một liên kết là tốt hay không:

Có cần thiết phải chứng minh một liên kết là tốt? Khi bạn nhìn thấy một liên kết tốt, bạn biết điều đó ngay lập tức . Một khi bạn bắt đầu tranh luận liệu nó có thể được coi là một liên kết tốt, hoặc biện minh cho nó, nó không phải là.

Bạn sẽ xây dựng liên kết nếu Google và Bing không tồn tại? Bất kỳ liên kết tốt là cái gì đó có giá trị ngay cả khi không có công cụ tìm kiếm.

Liên kết có bản chất nhằm nâng cao thương hiệu của bạn ? Bạn có hiển thị nó cho một khách hàng mục tiêu là bằng chứng cho thấy bạn là một người kinh doanh chất lượng cao, đáng tin cậy?

Kết luận

Xây dựng liên kết chỉ nên là một hình thức xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Xem xét hồ sơ liên kết của bạn và xác định các vấn đề là một phần quan trọng của quá trình này. Tuy nhiên, nó chỉ là sự bắt đầu. Một khi bạn hình phạt của bạn được gỡ bỏ, bạn cần phải thích ứng với nỗ lực xây dựng liên kết của bạn để tránh lặp lại một lần nữa.

>> http://bigweb.com.vn/dich-vu-seo.html

 

Tags:

Bình Luận