Sử dụng lượng traffic vào website bán hàng hiệu quả

Sau khi thiết kế website bán hàng, nhiều người tìm mọi cách để khách hàng ghé thăm gian hàng ảo của mình càng nhiều càng tốt. Nhưng không phải ai cũng biết chuyển đổi lượng traffic thành đơn hàng thực tế, gia tăng doanh thu kinh doanh đáng kể.

Chúng ta có thể sử dụng quảng cáo để gia tăng lượng traffic nhưng nhiều khách click vào quảng cáo của bạn không hẳn vì họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhiều khi chỉ đơn giản là tò mò và họ thoát website ra nhanh chóng. Từ đây bạn mất tiền từ cú click vô nghĩa của họ. Để biến họ thành khách hàng của mình, bạn cần phải làm những việc ngay sau đây.

Đặt quảng cáo ở mỗi Landing page

Trong mỗi trang chi tiết sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn nên đặt những sản phẩm hoặc dịch vụ đang giảm giá. Họ sẽ click vào các sản phẩm này đôi khi không phải do nhu cầu mà chỉ ấn tượng bởi vì chúng rẻ quá. Từ đây họ sẽ ở lại trên website của bạn lâu hơn và biết đâu đấy họ lại tìm thấy sản phẩm của bạn đang phù hợp với họ ngay lúc này.

su-dung-luong-trafic-vao-website-ban-hang-hieu-qua

Tạo ấn tượng ngay từ trang chủ

Nhiều khách truy cập có xu hướng trở về trang chủ để xem có gì nên bạn không thể bỏ qua trang chủ của mình nếu muốn biến họ từ khách truy cập thông thường thành khách hàng thực sự. Điều quan trọng nhất trên trang chủ website bán hàng chính là sản phẩm đang được bán chạy nhất, sản phẩm đang được nhiều người xem và sau đó mới là nhu cầu tìm kiếm của chính người dùng. Ngoài ra, bạn cũng cần ghi chú rõ ràng về hình thức thanh toán, giao nhận,… để khách hàng có thể yên tâm nhất khi quyết định đặt hàng.

Đơn giản thủ tục đặt hàng

Qua một cuộc khảo sát nhỏ, người ta thấy được rằng chỉ có 30% khách hàng hoàn thành đơn hàng trong tổng số người đã cho hàng vào giỏ của mình. Lý do của sự đặt hàng nửa vời này chính là website đã không hỗ trợ hình thức thanh toán như khách hàng mong muốn hoặc thủ tục đặt hàng quá nhiêu khê, bắt khách hàng phải điền quá nhiều thông tin mà lại thiếu đi những chỉ dẫn cụ thể. Cuối cùng khách hàng quyết định không đặt hàng và làm doanh thu của bạn giảm đi rõ rệt.

Cách đơn giản nhất để khách truy cập hoàn thành các đơn hàng chính là chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết để giao nhận và thanh toán, song song với đó là có nhiều chương trình khuyến khích đặt hàng như tặng điểm thưởng, tặng voucher nếu đặt hàng trong ngày. Bên cạnh đó cũng cần đơn giản các bước mua hàng để giúp khách hàng mua hàng được đơn giản và dễ dàng hơn.

Cố gắng có thông tin của khách

Nếu khách truy cập vào website của bạn nhưng không có ý định mua hàng, bạn cũng có thể tìm cách xin thông tin của họ để gửi các chương trình khuyến mại của bạn tới họ vào một dịp nào đó trong năm. Hoặc bạn có thể sử dụng chiêu tặng voucher khi khách đăng ký thông tin cá nhân.Từ đây, bạn có thể dễ dàng chèo kéo khách mua nhiều hơn những sản phẩm của mình và đẩy doanh thu lên mức đáng kể.

Mặt khác việc xin thông tin của khách còn giúp bạn có thêm nhiều cơ hôi chăm sóc khách hàng của bạn nhiều hơn. Ví như bạn có thể giảm 20% giá cho đơn hàng nếu khách mua hàng vào ngày sinh nhật hoặc gửi lời chúc, thiệp đến những khách hàng đã để lại thông tin cho bạn. Chiêu thức này không thể giúp bạn bán hàng nhanh chóng nhưng tạo ấn tượng tốt cho khách hàng đối với thương hiệu.

Chúng ta còn có nhiều cách khác để giữ khách hàng ở lại với website lâu hơn. Điều quan trọng là bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ và cung cấp cho họ những điều họ cần hay không. Hi vọng với một số biện pháp nhỏ trên đây sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả sau khi đã thiết kế website bán hàng.

>> Tạo email tên miền riêng cho các công ty khởi nghiệp
>> Hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng WordPress
>> Top 10 công ty thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam năm 2015
>> Top 5 công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội
>> CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO
>> Xem ngày xây mộ và chọn ngày đẹp tu sửa mộ phần

Bình Luận