Vì sao bạn khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến thất bại

Kinh doanh trực tuyến ngày càng lên ngôi. Thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng thành công trên con đường khởi nghiệp này và thực tế đã minh chứng điều đó. Hãy cùng xem những lý do dẫn đến khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến thất bại trong bài viết dưới đây để tránh mắc phải những sai lầm nhé.

  1. Lượng truy cập khách hàng cần thiết không đủ.

Lượng truy cập khách hàng trên website bán hàng trực tuyến của bạn cũng giống như khách hàng thực tế ghé thăm cửa hàng trên phố của bạn vậy. Để duy trì được website và công việc kinh doanh trực tuyến bạn phải đạt được lượng truy cập cần thiết. Vậy cần thiết ở đây là bao nhiêu? Không có một số liệu cụ thể nào về lượng truy cập tiêu chuẩn thế nhưng nếu lượng truy cập khách hàng đông đồng nghĩa với việc bạn có thể gia tăng đơn hàng và ngược lại.

vi-sao-ban-khoi-nghiep-kinh-doanh-truc-tuyen-that-bai-1

Vậy chiêu thức nào giúp bạn thu hút khách hàng?

Để thu hút khách hàng và nâng cao lượng truy cập cho website bạn cần phải vạch rõ được mục tiêu kinh doanh cụ thể, rõ ràng đồng thời tận dụng các lợi thế sẵn có của mình về sản phẩm chất lượng, chiến dịch Marketing hoàn hảo hay dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

  1. Nguồn tài chính không đủ.

Bắt đầu khởi nghiệp tức là bạn cần chuẩn bị sẵn cho mình một nguồn tài chính để duy trì hoạt động trong khi chờ đợi doanh thu từ những sản phẩm, hàng hóa được bán ra. Một dẫn chứng cụ thể đã cho thấy hơn ⅓ công ty khởi nghiệp đã nhanh chóng rơi vào tình trạng phá sản vì không đủ nguồn vốn để duy trì hoạt động. Không ít người suy nghĩ về sự không cần thiết của việc lập kế hoạch khi kinh doanh với số vốn ít ỏi. Thế nhưng nếu không có kế hoạch cụ thể bạn sẽ rất dễ mắc phải những sai lầm và bại trận là điều đương nhiên xảy đến. Vì vậy để tránh tình trạng này xảy đến với doanh nghiệp mình, trước khi kinh doanh hãy lập cho mình kế hoạch tài chính cụ thể và luôn theo sát những gì mình đã vạch ra.

  1. Đối thủ cạnh tranh mạnh.

Kinh doanh bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào thì cũng không thể thiếu vắng và tồn tại những đối thủ cạnh tranh. Vì vậy khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến bạn phải luôn xác định tư tưởng cho mình rằng bạn phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu đối thủ đó quá mạnh và tung ra thị trường các chương trình ưu đãi hấp dẫn mà với nguồn vốn hiện tại bạn không thể theo kịp điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã thua trong cuộc đua này.

vi-sao-ban-khoi-nghiep-kinh-doanh-truc-tuyen-that-bai-2

Tuy nhiên, đừng vì điều đó mà nản lòng hãy xem đó là thách thức để bạn tìm cơ hội cạnh tranh lành mạnh với đối thủ của mình. Tốt hơn hết hãy nắm bắt thật kỹ về đối thủ của mình bởi biết người biết ta trăm trận trăm thắng.

  1. Trang web của bạn thiếu hấp dẫn.

Trang web là kênh để khách hàng trực tiếp giao tiếp với bạn. Thật tồi tệ nếu như bạn sở hữu một website kém hấp dẫn, thiếu chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ chẳng thể nào muốn tìm kiếm hay tra cứu thông tin với những trang web như vậy. Vì thế hãy đầu tư để tạo ra một thiết kế website chuyên nghiệp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chỉ có như vậy, bạn mới khiến họ hiểu và mong muốn “giao tiếp” trò chuyện lâu hơn với mình.

Một vài những lý do cơ bản trên đây là nguyên nhân chính khiến cho công việc khởi nghiệp kinh doanh trực truyến của doanh nghiệp thất bại. Muốn không xảy ra điều đó và mang đến cơ hội thành công trong tầm tay hãy hoạch định một kế hoạch kinh doanh chi tiết cùng một thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp. Chúng tôi dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp Sky Việt Nam sẽ giúp bạn điều đó ngay hôm nay.

>> Bí quyết thu hút khách hàng với các chiến lược khuyến mại trên thiết kế website

>> 5 chiêu thức tăng traffic hiệu quả cho thiết kế website

 

Bình Luận