5 sai lầm dẫn đến thất bại của chiến dịch marketing trực tuyến
Sự thành công của một chiến dịch Marketing trực tuyến là cơ sở để đánh giá mức độ hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Thế nhưng không ít doanh nghiệp đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình thực thi khiến cho quá trình Marketing thất bại. Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố đó trong bài viết dưới đây để lưu ý cho mình nhé.
- Chỉ tập trung vào doanh nghiệp.
Sở hữu website bán hàng trực tuyến, mọi nỗ lực trong chiến dịch Marketing của bạn chỉ tập trung vào sản phẩm của doanh nghiệp. Điều đó đúng nhưng chưa đủ mà bạn phải chú trọng đến lợi ích của khách hàng, có nghĩa là sản phẩm của bạn có những ưu điểm gì, mang lại lợi ích gì cho họ. Hãy lấy khách hàng làm trung tâm để lên kế hoạch cụ thể cho chiến dịch Marketing của mình.
- Không hiểu khách hàng.
Muốn tập trung được vào khách hàng, trước nhất bạn phải hiểu được khách của mình là ai? Họ thực sự muốn điều gì? Không ít doanh nghiệp dựa trên ý kiến chủ quan của mình để đánh giá về khách hàng dẫn đến những nhận định sai lầm làm đổ bể cả kế hoạch marketing. Vì vậy muốn bán được hàng doanh nghiệp phải hiểu khách hàng. Hãy thực hiện một vài cuộc khảo sát nhỏ để lấy thông tin từ họ và xây dựng cho mình một chiến lược Marketing hoàn hảo.
- Bán hàng cho chính mình.
Một điểm nữa mà nhiều doanh nghiệp mắc phải khi kinh doanh trực tuyến là họ đang bán hàng cho chính họ chứ không phải khách hàng nào khác. Không cần khảo sát ý kiến từ khách hàng, không biết khách hàng thực sự muốn gì mà áp đặt sở thích của mình vào người khác khiến cho việc tiếp cận khách hàng của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn đồng thời đó là cách mà bạn đang bán hàng cho chính mình. Một khi không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đương nhiên bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Vì vậy dù làm gì đi chăng nữa thì doanh nghiệp đặc biệt là việc thể hiện trên các website doanh nghiệp cũng phải hướng đến khách hàng.
- Không có tính sáng tạo.
Một điều cần thiết trong Marketing online là sự sáng tạo, bạn phải luôn luôn sáng tạo, vận động trí óc để mang đến những ý tưởng tươi mới nhằm đưa sản phẩm đến khách hàng của mình một cách nhanh nhất. Đừng bao giờ chờ đợi các nghiên cứu cụ thể mà bạn phải bắt tay ngay vào việc làm khi ý tưởng đó nhen nhóm trong đầu và nỗ lực thực hiện nó, chắc chắn hiệu quả sẽ đến.
- Không có cơ sở dữ liệu khách hàng.
Cơ sở dữ liệu khách hàng là một trong những nền tảng cho sự thành công của các chiến dịch Marketing. Thật đáng tiếc nếu doanh nghiệp không thực hiện việc làm này. Ngay từ khi thiết kế website – công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho chiến dịch Marketing bạn hãy cố gắng tạo dựng cơ sở dữ liệu khách hàng thông qua các hình thức như chát trực tuyến, phản hồi khách hàng…
Nếu các doanh nghiệp vô tình mắc phải những sai lầm trên chắc chắn sẽ gây bất lợi lớn cho kế hoạch Marketing trực tuyến của mình. Vì vậy hãy ghi nhớ thật kỹ để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Hiện nay để thực hiện một chiến dịch marketing online thực sự thành công cần đến sự đồng hành của các thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay thiết kế website Sky Việt Nam chúng tôi sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho bạn.
>> 5 xu hướng Marketing Online nổi bật nhất hiện nay
>> 5 yếu tố thúc đẩy sự thành công của chiến dịch Marketing Online
>> Tạo email tên miền riêng cho các công ty khởi nghiệp>> Hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng WordPress
>> Top 10 công ty thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam năm 2015
>> Top 5 công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội
>> CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO
>> Xem ngày xây mộ và chọn ngày đẹp tu sửa mộ phần