Tăng doanh thu nhờ thiết kế website bán hàng
Thiết kế website bán hàng là việc làm cần thiết đối với doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh trực tuyến nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng tăng doanh thu một cách nhanh chóng nếu không biết cách thiết kế website phù hợp với tâm lý mua hàng của khách. Sky Việt Nam sẽ chia sẻ một số cách thiết kế website bán hàng đơn giản, dễ dàng tăng doanh thu ngay sau đây.
Thiết kế khơi dậy tiềm thức
Trong khi thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp nào cũng muốn truyền tải đi một thông điệp nào đó liên quan đến sản phẩm chính. Tuy nhiên truyền tải thông điệp đó thông qua thiết kế thế nào không phải là một việc dễ dàng gì. Cách làm tốt nhất là sử dụng hình ảnh trực quan trên website để thu hút sự chú ý của người dùng.
Nếu thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp bảo hiểm, bạn hãy sử dụng hình ảnh ngôi nhà ấm áp tượng trưng cho sự bảo vệ an toàn. Điều này đã được chứng minh khi một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình ảnh mà đối tượng nhìn thấy có tác động trực tiếp tới hành vi của họ. Chính vì vậy khi thiết kế website bán hàng cần lưu ý đặc biệt đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Làm được điều này, việc tăng doanh thu bán hàng sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.
Không để khách có nhiều sự lựa chọn
Việc này có vẻ vô lý vì xu hướng chung hiện nay là càng cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn bao nhiêu thì bạn sẽ có cơ hội được họ lựa chọn nhiều hơn. Trên thực tế, nếu chúng ta cho họ quá nhiều lựa chọn về sản phẩm sẽ gây rối, làm họ không biết lựa chọn sản phẩm nào sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Theo đó, khách hàng sẽ mất nhiều thời gian hơn trong chọn sản phẩm. Nhiều khi họ bối rối quá và không chọn bất cứ sản phẩm nào nữa.
Giải pháp cho việc này chính là bạn cần thiết kế website bán hàng sao cho mọi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với bản thân nhất, thông qua vài cú click chuột. Bên cạnh đó, bạn cũng cần làm nổi bật những sản phẩm nhiều người xem hoặc nhiều người mua nhất để hướng khách hàng tới những sản phẩm đó.
Hiển thị chi tiết sản phẩm
Đây là vấn đề cốt lõi trong việc thiết kế website bán hàng và không chỉ đơn giản dừng lại ở việc hiển thị hình ảnh thật của sản phẩm. Kèm theo đó, bạn cần cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm để khách truy cập có thể dễ dàng hình dung ra được sản phẩm mà mình định mua.
Hình ảnh sản phẩm cũng cần được chăm chút để tạo sức hút đối với khách truy cập. Nếu bạn để hình ảnh không bắt mắt, kém hấp dẫn sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ rằng sản phẩm này không hề dễ sử dụng. Tất nhiên họ cũng sẽ không muốn mua sản phẩm đó, chưa kể việc có muốn dùng thử sản phẩm đó hay không?
Tương tác với sản phẩm
Chiêu thiết kế website bán hàng này được áp dụng nhiều đối với website cung cấp các sản phẩm trực tuyến. Khi đó, người truy cập có thể dễ dàng dùng thử các sản phẩm này chỉ cần điền một vài thông tin cần thiết. Khi được dùng thử và trực tiếp tương tác với sản phẩm, bạn sẽ không lo sợ người truy cập sẽ rời bỏ bạn vì nếu sản phẩm của bạn được đầu tư khiến người dùng hài lòng thì họ sẽ quyết định mua ngay từ khi dùng thử.
Dẫn dắt khách hàng
Trong kinh doanh, chúng ta có chiến lược AIDA được viết tắt bởi các chữ cái Attention, Interest, Desire and Action. Chúng có nghĩa là chú ý, quan tâm, ham muốn và hành động. Những yếu tố này chính là những bước dẫn dắt người truy cập website trở thành khách hàng thực. Điều quan trọng bạn cần hiểu điều gì gây ra sự chú ý và quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm để thiết kế website bán hàng sao cho phù hợp nhất.
Thông thường bạn nên gây sự chú ý bằng lợi ích sản phẩm mà sản phẩm sẽ mang lại. Từ đây, bạn sẽ dần dẫn dắt được người truy cập website mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của mình sau khi đã khiến họ ham muốn có được sản phẩm đó tột cùng. Mặt khác, bạn có thể tạo ra một vài sự khuyến khích nho nhỏ như số lượng hạn chế hoặc khoảng thời gian ưu đãi trong giới hạn để thúc đẩy tâm lý mua hàng của khách. Bạn có thể dẫn dắt người truy cập cả bằng ảnh và bằng nội dung có trên website của mình.
Ngoài ra khi thiết kế website bán hàng, bạn cần cung cấp hành động tiếp theo cho khách hàng như một nút “Mua ngay” thật lớn để khách hàng không mất thời gian tìm kiếm của người mua hàng. Bên cạnh đó là việc đặt những nút cần gây sự chú ý của người truy cập ở phía bên phải và phía dưới để phù hợp hơn với thói quen theo dõi của người dùng.
>> Những lưu ý để thiết kế website bán hàng hiệu quả
>> Tạo email tên miền riêng cho các công ty khởi nghiệp
>> Hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng WordPress
>> Top 10 công ty thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam năm 2015
>> Top 5 công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội
>> CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THEO MẪU GIÁ RẺ MEGAWEB: http://megaweb.com.vn TRIỂN KHAI NHANH TỪ 1-3 NGÀY, BÀN GIAO CODE GỐC, TỐI ƯU CHUẨN SEO
>> Xem ngày xây mộ và chọn ngày đẹp tu sửa mộ phần